top of page
6. Top double column machining center.jpg
CNC DOUBLE COLUMN MACHINING CENTER

ศูนย์เครื่องจักรดับเบิ้ลคอลัมน์
CNC DOUBLE COLUMN MACHINING CENTER

Larger double column for high rigidity construction & heavy loading capacity

ศูนย์เครื่องจักรดับเบิ้ลคอลัมน์ ออกแบบมาสำหรับชิ้นงานขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมาก โครงสร้างเครื่องจักรแข็งแรง ทนทาน เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมหนัก

คุณสมบัติเด่น โครงสร้างดับเบิ้ลคอลัมน์แข็งแรง ตารางทำงานขนาดใหญ่ ระยะแกน Y ยาว เหมาะสำหรับงานกัดชิ้นงานขนาดใหญ่

KAFO

DAHLIH

เครื่องจักรซีเอ็นซีดับเบิ้ลคอลัมน์: พลังแห่งความแม่นยำและประสิทธิภาพในการผลิตชิ้นงานขนาดใหญ่

เครื่องจักรซีเอ็นซีดับเบิ้ลคอลัมน์เป็นเครื่องจักรกล CNC ขนาดใหญ่ที่มีโครงสร้างเสาคู่แข็งแรง ทนทาน และมีความแม่นยำสูง เหมาะสำหรับการผลิตชิ้นงานขนาดใหญ่และซับซ้อน เช่น แม่พิมพ์ ชิ้นส่วนเครื่องจักร และโครงสร้างโลหะ ด้วยความสามารถในการเคลื่อนที่ของแกน X และ Y ที่แม่นยำและรวดเร็ว ทำให้เครื่องจักรชนิดนี้สามารถผลิตชิ้นงานได้หลากหลายรูปแบบและมีคุณภาพสูง

เครื่องซีเอ็นซีดับเบิ้ลคอลัมน์ (Double Column CNC)

ประเภทและคุณลักษณะของเครื่องซีเอ็นซีดับเบิ้ลคอลัมน์

เครื่องซีเอ็นซีดับเบิ้ลคอลัมน์ (Double Column CNC) เป็นเครื่องแมชชีนนิ่งเซนเตอร์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อการกัดชิ้นงานขนาดใหญ่ โดยมีระยะการเคลื่อนที่ในแกน Y ยาวกว่า 1,000 มิลลิเมตร เครื่องจักรประเภทนี้ใช้โครงสร้างแบบเสาคู่เพื่อเพิ่มความเสถียรในการกัดชิ้นงานที่มีขนาดใหญ่และหนัก

จุดเด่นของเครื่องจักรซีเอ็นซีดับเบิ้ลคอลัมน์

โครงสร้างเสาคู่: ช่วยให้เครื่องจักรมีความแข็งแรงและเสถียรสูง เหมาะสำหรับการกัดชิ้นงานขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 1,800 มิลลิเมตร

แกน W-Axis: คานที่สามารถเคลื่อนที่ขึ้น-ลงได้ทำให้สามารถกัดชิ้นงานทั้งแบบแบนราบและแบบมีความสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบป้องกันการสั่นสะท้าน: หัวกัดจะอยู่ใกล้กับคานรับแรงตลอดเวลา ป้องกันการสั่นสะท้านจากการกัดชิ้นงาน

 

ความสำคัญในอุตสาหกรรม

เครื่องซีเอ็นซีดับเบิ้ลคอลัมน์มีบทบาทสำคัญในกระบวนการผลิตทางอุตสาหกรรม เนื่องจากสามารถจัดการกับชิ้นงานขนาดใหญ่และซับซ้อนได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการผลิตแม่พิมพ์และชิ้นส่วนที่มีความละเอียดสูง เครื่องจักรประเภทนี้ถูกออกแบบให้มีความแม่นยำสูง และความสามารถในการทำงานที่หลากหลาย

 

ระบบการทำงานของเครื่องจักร

เครื่องซีเอ็นซีดับเบิ้ลคอลัมน์มักประกอบด้วยส่วนประกอบหลัก เช่น คานเหล็กที่อยู่กับที่ คานเหล็กเลื่อน โต๊ะจับงานเคลื่อนที่ และเสาคู่ที่ปรับตำแหน่งได้ ระบบรางเลื่อนที่มีความแม่นยำช่วยให้เครื่องจักรเคลื่อนที่ได้อย่างราบรื่นและมั่นคง

 

ประสิทธิภาพที่โดดเด่น

เครื่องจักร CNC ดับเบิ้ลคอลัมน์ยังมีความสามารถในการตัดเหล็กก้อนและทำแม่พิมพ์ได้อย่างแม่นยำ โดยใช้ดีไซน์แบบเสาคู่ซึ่งช่วยให้การเคลื่อนไหวในแนวแกน X และ Y เป็นไปอย่างสะดวก ระบบการเคลื่อนที่นี้ช่วยให้เครื่องจักรสามารถตัดแผ่นเหล็กและทำแม่พิมพ์ในรูปแบบที่ต้องการได้ตามที่กำหนด

 

ขนาดและการใช้งาน

เครื่อง CNC ดับเบิ้ลคอลัมน์มีขนาดพื้นที่ทำงานที่ใหญ่กว่าเครื่อง Milling CNC ทั่วไป สามารถกัดงานหนักได้ดี และมีความแม่นยำสูงกว่าเครื่อง CNC router รุ่นปกติ เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความละเอียดและความแข็งแรงของเครื่องจักร

bottom of page